ngaon906

ngaon906

ผู้เยี่ยมชม

ngaon906@gmail.com

  Ý nghĩa hoa Mai – Loài hoa tượng trưng cho sự tốt lành (211 อ่าน)

21 ธ.ค. 2565 22:08

Mỗi dịp Tết đến, xuân về hoa Mai lại nở rộ như báo hiệu một năm mới lại đến, hoa Mai gần gũi và thân thuộc, đem đến sự tốt lành và phú quý vì thế khi tết đến mỗi gia đình đều có cho mình một chậu Mai trong nhà.

Đặc điểm của hoa Mai


Hoa Mai có thuộc họ Ochnaceae, còn có tên gọi khác là Hoàng Mai. Mai là loài cây sống lâu năm và không kén đất trồng, có thể thích nghi và phát triển tốt ở điều kiện 25 -30 độ C. Hoa Mai được trồng rất nhiều ở những khu rừng thuộc dãy Trường Sơn và những tỉnh như Đà Nẵng, Quảng Nam, có thể được trồng ở những tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long, và những tỉnh Tây Nguyên.



Tìm hiểu thêm về ý nghĩa hoa mai 5 cánh ngày Tết của người Việt

Hoa Mai có nguồn gốc từ Trung Quốc

Hoa Mai có nguồn gốc từ Trung Quốc, và người Trung Quốc rất nặng tình với Mai và xem Mai, Tùng, Cúc, là “Tuế tàn tam hữu”, dù đứng dưới thời tiết khắc nghiệt nhưng Mai vẫn khoe sắc, iý nghĩa thể hiện như khí phách của bậc trượng phu, không chịu khuất phục trước quyền thế.

Ý nghĩa của hoa Mai


Ý nghĩa chung của hoa Mai chính là mang đến sự phú quý tốt lành, tuy nhiên trong mỗi lĩnh vực hoa Mai lại mang những ý nghĩa khác nhau.

Ý nghĩa hoa Mai trong cuộc sống


Hoa Mai từ xưa đến nay được xem là một loài hoa quý hiếm, mặc thời tiết khắc nghiệt giá lạnh của mùa đông nhưng hoa Mai vẫn quật cường trước gió, cam chịu và vượt qua cái giá lạnh để chờ đến mùa xuân, đơm hoa kết trái.



Xem thêm cách chọn cây mai đẹp chưng Tết

Mặc cho thời tiết Đông hoa Mai vẫn quật cường trước gió

Nó giống như cổ vũ tinh thần cho mọi người cố gắng và nỗ lực làm việc hết sức, qua những khó khăn vất vả sẽ có được sự thành công và sẽ tỏa sáng rực rỡ như những bông hoa kia.

Hoa Mai là một trong những loài hoa nằm trong những loại cây quý hiếm và đẹp nhất, có thể thấy cùng với Tùng, Cúc, Trúc, Mai thuộc vào bộ tứ quý. Bên cạnh đó hoa Mai chính là một trong những nguồn cảm hứng bất tận của thi ca từ xưa đến nay.

Ý nghĩa hoa Mai trong ngày tết


Dù bận rộn đến đâu, người ta vẫn không quên sắm sửa và chuẩn bị cho ngôi nhà ấm cúng của mình một nhành Mai để chưng tết. Thậm chí có những gia đình đã chuẩn bị vặt lá từ rất sớm để mang đến cho gia đình mình một chậu Mai ấm áp đón đầu một năm mới thật thịnh vượng và phú quý.

Mai là biểu tượng của sự thịnh vượng, niềm hy vọng và sự phú quý vì thế mà một năm mới an khang, nhiều tài lộc thì đầu năm không thể thiếu Mai trong nhà.

Hoa Mai mang may mắn và phú quý đến cho mỗi gia đình

Hoa Mai có 5 cánh tượng trưng cho 5 điều trong cuộc sống là hạnh phúc, trường thọ, bình an, may mắn, thành công.

Theo đó dân gian truyền tai nhau rằng nếu nhà nào có Mai nở rộ vào đúng dịp tết chắc chắn năm sau sẽ gặt hái được rất nhiều may mắn và tài lộc, với những gia đình Mai nở toàn 7 cánh thì đó là một trong những điềm báo năm sau sẽ “đại cát đại lợi”

Xuất phát từ ý nghĩ ấy, nên mỗi gia đình Nam Bộ mỗi nhà đều có cho mình một nhành Mai vàng chưng trên bàn thờ.

Hướng dẫn cách chọn phân bón lá cho mai vàng cho cây chắc khỏe

Ý nghĩa hoa Mai Trắng


Hoa Mai trắng còn được biết đến cái tên là Bạch Mai, là một loài hoa quý vì thông thường chúng ta chỉ thường thấy Mai vàng. Mai được xem là biểu tượng của người quân tử, bất khuất, hiên ngang thì Mai trắng được xem là cái “sĩ” của người quân tử, sự kiên cường trước gió và vô cùng thuần khiết và đẹp đẽ.

Cứ như thế hoa Mai trở thành người bạn, có lời hẹn ước với người Dân Nam Bộ vì mỗi dịp Xuân về hoa Mai lại cùng người dân đón một cái tết Cổ Truyền vô cùng sung túc, ấm áp và hạnh phúc bên gia đình. Với những người con xa quê hoa Mai như một biểu tượng báo hiệu Tết đến rồi về nhà sum họp với gia đình mới là điều quan trọng và quý giá nhất.

ngaon906

ngaon906

ผู้เยี่ยมชม

ngaon906@gmail.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้